Kiểm tra nguyên nhân Phanh chân xe máy không nhạy


Phanh chân xe máy (phanh cơ, phanh tang trống) thường được sử dụng trên xe số để phanh bánh sau, đóng vai trò quan trọng giúp người điều khiển vận hành xe an toàn.
phanh chan xe may

Nguyên nhân khiến phanh chân xe máy không nhạy


Má phanh xe máy không đảm bảo
Sau một thời gian sử dụng, má phanh bị mài mòn nghiêm trọng, khe hở với trống phanh quá lớn, hoặc diện tích tiếp xúc với trống phanh quá hẹp, làm cho lực ma sát của chân phanh giảm.
Một số trường hợp do má phanh bị dính dầu hoặc bị thấm nước nên bị cứng, hoặc đinh tán lộ ra ngoài, làm cho má phanh và trống phanh (moay-ơ bánh xe) bị trượt.

ma phanh mon
Má phanh bị mài mòn có thể làm ảnh hưởng liên đới đến trống phanh


 Đối với xe vừa rửa hoặc sau khi lội nước mà tự nhiên phanh không nhạy thì đó là hiện tượng trơn trượt do má phanh bị ướt gây ra. Lúc này có thể phanh ngắt quãng trong lúc chạy xe để nước bốc hơi.

Bàn đạp phanh
Hành trình tự do của bàn đạp phanh quá lớn, hoặc dây cáp phanh đứt sợi bị kẹt trong ống bọc, làm cho má phanh không thể căng hoàn toàn.
Khi kiểm tra có thể giẫm bàn đạp phanh để quan sát xem hành trình tự do có lớn quá không. 
Thông thường khi bàn đạp chân phanh di chuyển 1/4 hành trình thì phanh phải phát huy hiệu lực (đối với tay phanh là 1/3 hành trình).

hanh trinh chan phanh
Kiểm tra hành trình của bàn đạp phanh, tay phanh để xác minh hiệu quả

Nếu thả lỏng bàn đạp chân phanh nhưng vẫn không thể tự động hoàn lực, chứng tỏ các linh kiện truyền động của hệ thống phanh bị gỉ.

Tiếp xúc giữa má phanh và trống
Thông thường đo theo chiểu đường kính thì khe hở không được lớn hơn 1,5-2 mm.

 Nếu khe hở bình thường thì phải kiểm tra xem diện tích tiếp xúc giữa má phanh với trống phanh có nhỏ quá không, hoặc má phanh có bị dính dầu không, thông thường diện tích tiếp xúc của má phanh không được nhỏ hơn 75%.

khe ho ma phanh
Khe hở giữa bề mặt làm việc của má phanh và trống phải đúng chuẩn theo quy định

Trục cam phanh
Nếu kiểm tra các nội dung trên đều không có vấn đề thì phải tháo tay nhún cần mổ, để kích thước sau khi má phanh căng ra đúng bằng đường kính trong của trống phanh, sau đó đo góc độ dao động của tay nhún.
Nếu góc độ dao động lớn hơn 400 thì chứng tỏ cam phanh thanh hãm, hoặc tấm ma sát bị mài mòn nghiêm trọng.
Nếu trục cam phanh bị mài mòn quá mức sẽ làm cho phạm vi căng của má phanh thu hẹp.

 Kiểm tra các chi tiết khác
Các linh kiện truyền động của hệ thống phanh bị gỉ mà gây kẹt.
Lực đàn hồi của lò xo má phanh yếu hoặc bị gãy, làm cho má phanh không thể hoàn lực, khiến cho tấm ma sát gia tốc bị mài mòn, làm giảm tính năng truyền động.

gay lo xo ma phanh
Lò xo má phanh do sử dụng lâu hoặc bị gỉ có thể gây đứt gãy

Thay thế má phanh cơ chính hãng Daichi


Một số trường hợp chủ xe được tư vấn lựa chọn giải pháp tiết kiệm là chỉ thay má phíp để dán lên xương phanh. Tuy nhiên các bạn cần cẩn trọng lựa chọn các đơn vị cửa hàng sửa chữa uy tín để đạt chất lượng sửa chữa tốt nhất. 

bong phíp
Phíp dán không đúng quy cách, kém chất lượng có thể bị bong, vỡ
Việc sử dụng phải phíp kém chất lượng hoặc phíp dán không chặt do trình độ của người dán sẽ khiến má phanh bị bong phíp, vỡ phíp. Khi đó, phanh xe sẽ bị bó lại gây kẹt cứng bánh xe đột ngột. Điều này sẽ gây nguy hiểm vô cùng đối với người điều khiển đặc biệt khi xe đang di chuyển với vận tốc cao trên đường.

Tại sao lựa chọn Má phanh Terasu Daichi
Việc thay thế má phanh bị hao mòn trong quá trình sử dụng là điều cần thực hiện sớm để đảm bảo an toàn khi điều khiển xe.

Má phanh thương hiệu Terasu là sản phẩm chủ lực của Phụ tùng xe máy Daichi. Trong 10 năm hoạt động trên thị trường phụ tùng xe máy toàn quốc, Daichi Việt Nam đã cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm má phanh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, nhận được nhiều niềm tin và khen ngợi từ khách hàng cả nước.
ma phanh daichi
Bộ má phanh cơ Dream Wave chính hãng Terasu Daichi


Chúng tôi cam kết với mọi khách hàng
  • Má phanh cực ăn, không sợ trôi ngược, xuống dốc, không gây ì máy.
  • Không bao giờ sợ bong phíp, vỡ phíp nhờ công nghệ đúc dung dịch nóng chảy của Nhật Bản.
  • Xương má phanh làm từ hợp kim chuyên dụng, đạt độ bền chắc và cứng chuẩn thông số Honda.

Gọi ngay cho đội ngũ tư vấn của Daichi để biết thêm chi tiết Holine: 036.49.56789

daichi


Kiểm tra nguyên nhân Phanh chân xe máy không nhạy Kiểm tra nguyên nhân Phanh chân xe máy không nhạy Reviewed by Unknown on tháng 1 10, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.